วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แก๊สไฮโดรเจน อีกทางเลือกของ รถดีเซล



ทางเลือกสำหรับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล เราใช้เครื่องกำเนิดไฮโดรเจนมาแยก แก็สไฮโดรเจน เป็นเฃื้อเพลิงร่่วมกับน้ำมันดีเซล เพื่อเพิ่มระยะทางในการขับขี่ขึ้นมาอีก 30-50%
ฟัีงดูจากข้อความข้างต้นมันเหมือน เอาสิ้นค้าอะไรมาโม้ให้ฟัง แต่สิ่งที่ผมจะบอกต่อไปคือ ประสบการณ์จริงที่ได้ จาการใช้เครื่องผลิตไฮโดรเจน พลังงานทางเลือกอีกทางสำหรับ รถบรรทุก รถกะบะ ที่ทุกวันนี้ยังไม่ค่อยมีทางเลือกมากนัก
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้รถกะบะในการบรรทุกสินค้า ไปส่งยังที่ต่าง ที่ต้องทนเจอกับภาวะน้ำมันที่แพงขึ้น แพงขึ้นทุกวันโดยเราไม่สามรถทำอะไรได้ นอกจากดูราคาที่หน้าปั้มว่ามันขึ้นไปเท่าไร

แต่เมื่อ 3 ปีก่อน ผมได้ทดลองติดเครื่องไฮโดรเจนจากการหาข้อมูลต่างๆในเนต แล้วเลยได้ตัดสินใจเลือกไฮโดรเจนที่ใช้แต่น้ำเปล่า เพราะเห็นอยู่หลายค่ายที่เราต้องเติมสารเคมีเข้าไปในการผลิตแก๊สไฮโดรเจนหลังจากที่ตัดสินใจอยู่นานเลย นำรถไปลองติดตั้ง หลังจากติดตั้งเรียบร้อยได้ทดลองวิ่งไปส่งสินค้าตามที่ต่างๆ อาทิตย์แรก ยังไม่รู้สึกว่าประหยัด ในใจคิดว่าสงสัยโดนหลอกซะแล้ว เลยโทรไปหาคนที่ขายสินค้าให้เรา พี่เขาบอกว่าก๊าส ไฮโดรเจนเพิ่งเริ่มเข้าไปปฏิกริยาในห้องเครื่อง ไปล้างพวกเขม่า สิ่งสกปรกต่างๆที่อยู่ในห้องเครื่อง ต้องใช้เวลาหน่อยครับ พี่เขาบอกแบบนั้น แต่สิ่งที่พอจะทไห้ผมใจชื้นขึ้นมาคือ ควันดำและเหม็นมากของรถ isusu d-max นั้นมันหายไปเลยครับ เราก็คิดว่างั้น ต้องลองใช้ไปสักระยะ


หลังจากนั้นขับรถทุกวันเอาแต่ดู ตัววัดน้ำมันว่าลงไปแค่ไหน เพิ่งมารู้ตัวอีกทีหลังจากนั้นสักอาทิตย์กว่าว่า เวลาส่งสินค้าไปที่ลูกค้า เกตวัดน้ำมัน มันไม่ค่อยลง แบบว่าวิ่งไปกลับเที่ยวเดียวปกติน้ำมันต้องเหลือ 1/4ของถัง แต่เกตวัดน้ำมันคงเหลือเกือบครึ่งถัง นี่แสดงเลยว่าประหยัดได้จริง




หลังจากนั้นก็ใช้มาเรื่อยๆ ประหยัดค่าน้ำมันไปเดือนละหลายพัน สงสัยอยากถามเรื่องไฮโดรเจนกับรถเครื่องยนต์ดีเซล ติดต่อผมได้ครับ
yindeeservice@gmail.com
mobile 088-4906611

1 ความคิดเห็น: